Màu vàng trong xây dựng có ý nghĩa gì?

Ngày nay sự với sự phát triển không ngừng của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các máy móc xây dựng cũng ra đời với mong muốn thay thế được sức lao động của công nhân và giảm thiểu tối đa mức chi phí cũng như tai nạn khi làm những công việc nặng nhọc. Như chúng ta đã biết ngành xây dựng là một trong những ngành công nghiệp nặng và thường xảy ra các vấn đề về rủi ro trong thi công xây dựng.


Theo các nhà khoa học thì màu vàng là một trong những màu sắc có độ hắt sáng cao nhưng không bị chói như các màu sáng khác. Nó có thể dễ dàng nhận thấy được nhất từ xa kể cả trong môi trường khói bụi hay sương mù chính vì vậy người ta sử dụng màu vàng để làm màu cảnh báo từ xa trong nhiều trường hợp, như biển báo làm đường, thi công xây dựng, màu áo cho các nhân viên đô thị, màu áo cảnh sát giao thông.


Thi công xây dựng là một trong những ngành công nghiệp nặng mang nhiều rủi ro trong thi công, đặc biệt là thi công cầu đường, xây dựng các tòa nhà cao tầng, do đó người ta sử dụng màu vàng để giúp người đi đường dễ dàng nhận thấy từ xa giúp đảm bảo an toàn và tránh một số rủi ro không lường trước được trong thi công. Màu vàng hiện nay đã trở thành một trong những màu đặc biệt riêng trong ngành xây dựng, do đó các máy móc thiết bị xây dựng đều lấy màu này làm chủ đạo.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

2 nhận xét

nhận xét