Một số nguyên tắc vàng khi xây dựng công trình

Việc tuân thủ các nguyên tắc trong xây dựng là một điều vô cùng quan trọng trong một ngành công nghiệp nặng. Tuân thủ các quy tắc trong xây dựng sẽ giúp các nhà đầu tư cũng như chủ thầu giảm được tối thiểu nhân công lao động cũng như chi phí máy móc vào thời điểm khửng hoảng hiện nay. Sau đây là một số quy tắc vàng khi xây dựng công trình.


1. Chọn lựa máy móc xây dựng

Việc sử dụng máy móc trong xây dựng là một điều không thể thiếu hiện nay, tuy nhiên không phải công trình nào cũng có thể sử dụng các loại máy móc như nhau. Việc chọn lựa máy móc sẽ tùy vào dự án công trình cũng như điều kiện xung quanh để có thể giúp giảm thiểu chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cũng như chất lượng trong thi công.

2. Lưạ chọn máy móc sử dụng năng lượng hợp lý.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy móc sử dụng các loiaj năng lượng khác nhau như: điện , ga, xăng, dầu hoặc khí nén, do vậy khi lựa chọn các loại máy này bạn nên xem xét các vấn đề như : nếu thì công các công trình xây dựng trong thành phố, khu đô thị thi các máy móc có năng lượng điện nên ưu tiên bởi tính thân thiện môi trường cũng như khá linh hoạt trong thi công. Còn đối với các công trình thi công ở nơi khó có thể có nguồn điện ổn định thì ta nên chọn các loại máy móc có năng lượng như xăng, dầu...

3. Nên mua các máy móc đạt chất lượng.

Việc xảy ra các sự cố trong khi vận hành máy móc là điều không thể tránh khỏi vì thế khi thuê hoặc mua các thiết bị này các bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng cũng như độ an toàn khi sử dụng.

4. Công xuất và dung tích của máy.

Việc chọn lựa công xuất máy cũng phụ thuộc vào quy mô của công trình. Đối với các công trình lớn thì việc lựa chọn các máy có công xuất lớn là hợp lý giúp các nhân công có đủ các nguyên vật liệu xây dựng tránh việc phải chờ làm ảnh hưởng tới tiến độ công trình. Còn đối với các công trình nhỏ nếu sử dụng các loại máy có công năng lớn sẽ gây tốn chi phí thuê trong khi sử dụng không hết công năng và lãng phí năng lượng tiêu thụ.

5. Lựa chọn nhà cung cấp

Nên chọn các nhà cung cấp máy móc uy tín và đảm bảo, tránh thuê ở những nơi cung cấp không tên tuổi làm ảnh hưởng tới an toàn lao động cũng như tốn chi phí và chất lượng công trình không đảm bảo.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »