Cấu tạo của máy nén khí

Máy nén khí là một trong những loại máy phổ biến nhất hiện nay, được sử dụng rộng rãi với chức năng đơn giản nhưng vô cùng hữu ích và sử dụng được với nhiều mục đích trong đời sống. Máy nén khí có thể được sử dụng làm các loại máy bơm, máy thổi bụi hay máy thổi khô trong các tiệm rửa xe... Tuy nhiên cấu tạo bên trong của nó thì chắc hẳn vẫn đang là vấn để với nhiều bạn muốn tìm hiểu và đang thắc mắc.

Máy nén khí Puma

Máy nén khí mục đích chính là tạo ra khí nén, khi đó động cơ đôt trong hay động cơ điện được chuyển đổi thành năng lượng khí nén và nhiệt năng.

Máy nén khí hoạt động dựa trên 2 nguyên lý chính sau:

- Nguyên lý động năng:

Không khí được dẫn vào buồng chữa khí và được gia tốc bởi một bộ phận động cơ quay với tốc độ rất cao. Và ở đó áp suất khí nén được tạo ra nhờ sự chênh lệch vận tốc, nguyên tắc này tạo ra lượng năng lượng lớn và kiểu hạt động của loại này như ởmáy nén khí li tâm.

- Nguyên lý thay đổi thê tích:

Khi không khí được dẫn vào buồng chứa thì ở đó thể tích buồng chứa nhỏ lại và áp suất trong buồng chứa tăng lên. Kiểu này thường gặp trong kiểu máy nén khí piston, máy nén khí bánh răng, bánh gạt, máy nén khí đầu nổ...

Cấu tạo máy nén khí

Hiện nay có rất nhiều loại máy nén khí được sử dụng từ cuộc sống hàng ngày cho tới hoạt động công nghiệp nặng, nhẹ, từ loại máy đơn giản như dùng để bơm, rửa xe cho tới những loại rất phức tạp.

Máy nén khí được phân ra các loại như:

- Máy nén khí áp suất thấp P<15Bar

- Máy nén khí áp suất rất cao P>300Bar

- Máy nén khí áp suất cao P>15Bar

- Máy nén khí trục vít áp suất 8Bar

- Máy nén khí trục vít không dầu áp suất 8Bar

- Máy nén khí trục vít hồi dầu 8Bar

- Máy nén khí Pitston thấp áp từ 8-15Bar

- Máy nén khí piston cao áp không dầu 15-35Bar

- Máy nén khí piston cao áp có dầu 15-35Bar.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

nhận xét
lúc 08:55 30 tháng 1, 2019 delete

Xin phép ad ạ: Các bạn có thể tham khảo thêm Surface Pro 6 giá bao nhiêu ở Hà nội

Reply
avatar